ఇద్దరు యువ మహిళలు - ఒక పడవలో - 239 రోజులు - సముద్రం పై సాహాస యాత్ర గురించి విన్నారా?
లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ దిల్నా కె మరియు లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ రూపా అలగిరిసామి. ఈ ఇద్దరు భారతీయ నావికాదళ మహిళా అధికారులు సముద్ర పరిక్రమ (సర్కమ్నావిగేషన్)లో చరిత్ర సృష్టించారు. భారత నావికాదళం యొక్క INSV తరిణి సెయిల్ బోట్పై డబుల్-హ్యాండెడ్ మోడ్లో (కేవలం ఇద్దరు మాత్రమే) ప్రపంచాన్ని చుట్టి వచ్చారు. ఇది భారతీయ మహిళలు మొదటిసారిగా సాధించిన అద్భుతమైన విజయం. 2024 సెప్టెంబర్లో ప్రారంభమైన ఈ యాత్ర 2025 మేలో విజయవంతంగా ముగిసింది. 25,400 నాటికల్ మైళ్ల దూరం, 8 నెలల కాలం, మూడు మహాసముద్రాలు, మూడు గ్రేట్ కేప్లు (కేప్ ఆఫ్ గుడ్ హోప్, కేప్ లీవిన్, కేప్ హార్న్) ఇవన్నీ వారి ధైర్యానికి సాక్ష్యాలు. సెయిల్ బోట్ ద్వారా ప్రపంచాన్ని చుట్టి వచ్చిన వారి సంఖ్య ఎవరెస్ట్ శిఖరాన్ని చేరుకున్న వారి సంఖ్య కంటే చాలా తక్కువ, మరియు సోలో జలయాత్ర చేసే వారి సంఖ్య అంతరిక్షంలోకి వెళ్ళిన వారి సంఖ్య కంటే కూడా తక్కువ. ఈ వ్యాసం వారి జీవితం, సన్నాహాలు, యాత్రలోని సవాళ్లు మరియు విజయాన్ని ఎలా సాధించారో వివరిస్తుంది.
దిల్నా కె కేరళలోని కోజికోడ్కు చెందినవారు. చిన్నప్పటి నుంచి సముద్రం పట్ల ఆకర్షణ కలిగిన ఆమె, నేషనల్ క్యాడెట్ కార్ప్స్ (NCC)లో భాగంగా సాహస క్రీడల్లో పాల్గొన్నారు. ఇంజినీరింగ్ పూర్తి చేసిన తర్వాత భారత నావికాదళంలో చేరి, లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ స్థాయికి ఎదిగారు. ముందుగా INSV మహా సాగర్ పరిక్రమలో భాగమైన ఆమె, సముద్ర యాత్రల్లో అనుభవం సంపాదించారు. రూపా అలగిరిసామి తమిళనాడుకు చెందినవారు. ఆమె కూడా ఇంజినీరింగ్ నేపథ్యం కలిగి, నావికాదళంలో చేరి సముద్ర శాస్త్రం, నావిగేషన్లో నిపుణులయ్యారు. ఇద్దరి కుటుంబాలు భారత త్రివిధ దళాల సేవలోనే ఉన్నవి. ఇద్దరూ మహిళల సాహస యాత్రల్లో ప్రముఖులు, వారి స్నేహం ఈ మిషన్కు బలం.
నావికా సాగర్ పరిక్రమ II అనే ఈ మిషన్ భారత నావికాదళం యొక్క భాగం. 2017లో మొదటి పరిక్రమలో ఆరుగురు మహిళలు సమూహంగా సాధించిన విజయాన్ని అనుసరించి, ఈసారి డబుల్-హ్యాండెడ్ మోడ్లో రూపొందించారు. INSV తరిణి అనేది 56 అడుగుల పొడవు గల సెయిల్ బోట్, ఇది భారత్లోనే తయారైంది. ఈ బోట్ సముద్ర తుఫానులు, హిమపాతాలు, తీవ్ర గాలులను తట్టుకునేలా రూపొందించబడింది. మిషన్ లక్ష్యం: మహిళల సామర్థ్యాన్ని ప్రపంచానికి చాటడం, సముద్ర శాస్త్ర పరిజ్ఞానాన్ని పెంచడం మరియు భారత్ యొక్క సముద్ర శక్తిని ప్రదర్శించడం.
వారి ప్రయత్నాలు రెండేళ్ల పాటు కఠినంగా సాగాయి. ముందుగా ఫిట్నెస్ ట్రైనింగ్, సముద్ర యాత్రల్లో అనుభవం సంపాదించడం, నావిగేషన్ సాఫ్ట్వేర్, వాతావరణ అంచనాలు నేర్చుకోవడం ఇవన్నీ చేశారు. గోవాలోని ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ సెయిలింగ్లో ప్రత్యేక శిక్షణ పొందారు. మానసిక ధైర్యాన్ని పెంచుకోవడానికి యోగా, మెడిటేషన్ చేశారు. డబుల్-హ్యాండెడ్ మోడ్ కావడంతో, ఒకరు నిద్రపోతుంటే మరొకరు బోట్ నడపాలి ఇలాంటి సమన్వయాన్ని ప్రాక్టీస్ చేశారు. భారత నావికాదళం అన్ని రకాల శిక్షణ ఇచ్చి, ఈ విజయానికి గొప్ప సహకారం అందించింది. వారి టీమ్వర్క్ ఈ మిషన్ విజయానికి కీలకం.
యాత్ర ప్రారంభం గోవా నుంచి 2024 సెప్టెంబర్లో జరిగింది. మొదటి స్టాప్: గోవా నుంచి మారిషస్ వరకు, అట్లాంటిక్ మహాసముద్రం దాటి. రెండో స్టాప్: మారిషస్ నుంచి ఆస్ట్రేలియా ఫ్రీమాంటిల్ వరకు, ఇండియన్ ఓషన్లో తుఫానులు ఎదుర్కొన్నారు. మూడో స్టాప్: ఫ్రీమాంటిల్ నుంచి న్యూజిలాండ్ లైట్టెల్టన్ వరకు, పసిఫిక్ మహాసముద్రంలో హిమపాతాలు, చలి గాలులు సవాల్ చేశాయి. నాలుగో స్టాప్: లైట్టెల్టన్ నుంచి పోర్ట్ స్టాన్లీ (ఫాక్లాండ్ ఐలాండ్స్) వరకు, కేప్ హార్న్ దాటి ఇది అత్యంత ప్రమాదకరమైన భాగం. ఐదో మరియు చివరి స్టాప్: పోర్ట్ స్టాన్లీ నుంచి కేప్ టౌన్ (దక్షిణాఫ్రికా) ద్వారా గోవా తిరిగి.
మొత్తం యాత్రలో వారు 239 రోజులు సముద్రంపై గడిపారు. సముద్ర అలలు 10 మీటర్ల ఎత్తు వరకు ఎగసిపడిన సమయాలు ఉన్నాయి. బోట్ రిపేర్ చేయడం, ఆహారం మేనేజ్ చేయడం, నిద్ర లేకుండా వాచ్ చేయడం ఇవన్నీ వారు స్వయంగా చేశారు. పడవ మరమ్మతు, ఇంజిన్ మెకానిక్, వంటపని, క్లీనింగు, డ్రైవింగు, నావిగేషను ఇవన్నీ సమిష్టిగా చేశారు. GPS, సాటిలైట్ కమ్యూనికేషన్ సాయంతో వాతావరణ మార్పులను అంచనా వేసి ముందుకు సాగారు. మానసిక ఒత్తిడిని తట్టుకోవడానికి ఒకరికొకరు ప్రోత్సాహం ఇచ్చుకున్నారు.
సవాళ్లు అనేకం: తీవ్ర చలి, హిమపాతాలు, గాలి తుఫానులు, బోట్ లీక్లు, ఆహార కొరత. ముఖ్యంగా దక్షిణ మహాసముద్రమైన అంటార్కిటిక్ వాతావరణం ఎప్పుడూ అనుకూలంగా ఉండదు. వీరిద్దరూ మూడు తుఫానులను ఎదుర్కోవలసి వచ్చింది. ప్రయాణంలో తీవ్రమైన వేడి, తీవ్రమైన చలి రెండింటినీ ఎదుర్కొన్నారు. అంటార్కిటికాలో ప్రయాణించేటప్పుడు ఉష్ణోగ్రత 1 డిగ్రీ సెల్సియస్ ఉంటుంది. గంటకు 90 కి.మీ. వేగంతో గాలులను ఎదుర్కోవలసి వస్తుంది. చలి నుండి రక్షించుకోవడానికి ఒకేసారి 6 నుండి 7 పొరల దుస్తులు ధరించాలి. 7 పొరల దుస్తులు ధరించి మొత్తం అంటార్కిటిక్ మహాసముద్రాన్ని దాటారు. ఒంటరితనం, కుటుంబం నుంచి దూరంగా ఉండటం, ఇవన్నీ మానసిక సవాళ్లు. వారు డైరీలు రాసుకుని, మ్యూజిక్ విని మైండ్ను రిలాక్స్ చేసుకున్నారు. భారత నావికాదళం నుంచి సాటిలైట్ సపోర్ట్ మాత్రమే లభించింది, కానీ ఈ మిషన్ స్వతంత్రమైంది.
ఈ పరిక్రమ యాత్ర సమయంలో వీరికి వేర్వేరు దేశాలలో ఉన్నారు. అక్కడ అనుభవాలు ఎన్నో ఉన్నాయి. మనం మొదట్లో స్టాప్ లు అన్నాను కదా అవి 8 నెలల్లో 4 ప్రదేశాలలో బస చేశారు: ఆస్ట్రేలియా (ఫ్రీమాంటిల్), న్యూజిలాండ్ (లైట్టెల్టన్), పోర్ట్ స్టాన్లీ (ఫాక్లాండ్ ఐలాండ్స్), దక్షిణాఫ్రికా (కేప్ టౌన్). ప్రతి ప్రదేశంలో సుమారు 14 రోజులు బస చేసి, బోట్ మరమ్మతు, ఆహార పానియాలు సేకరించారు. వీరు ప్రపంచంలోని ప్రతి మూలలో భారతీయులను చూశారు. వారు భారతీయ సంస్కృతి పట్ల గొప్ప గౌరవాన్ని చూపించారు. ఒక ముఖ్యమైన విషయం ఏమిటంటే పోర్ట్ స్టాన్లీ ఒక మారుమూల ద్వీపం. ఇది దక్షిణ అమెరికాకు దగ్గరగా ఉంది. అక్కడ మొత్తం జనాభా 3,500 మాత్రమే. కానీ అక్కడ 45 మంది భారతీయులు ఉన్నారు వీరిని కలిసి ఆనందాన్ని వ్యక్తం చేసి తమ సొంతవారిలా చూసుకున్నారు.
విజయం సాధించడానికి కీలకం వారి ధైర్యం, సమన్వయం. డబుల్-హ్యాండెడ్ మోడ్లో ప్రపంచ పరిక్రమ సాధించిన మొదటి భారతీయ మహిళలుగా చరిత్రలో నిలిచారు. 2025 మే 29న గోవాకు తిరిగి వచ్చినప్పుడు, నావికాదళ అధికారులు, ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ సహా దేశమంతా ప్రశంసలు కురిపించారు. మాన్ కీ బాత్లో మోదీజీ వారి ధైర్యాన్ని కొనియాడారు, నారీ శక్తికి ఉదాహరణగా చెప్పారు.
ఈ విజయం భారత మహిళలకు ప్రేరణ. సముద్ర రంగంలో మహిళల పాత్రను పెంచింది. మన దేశ అమ్మాయిలు ఇలాంటి కష్టాలను ఎదుర్కొంటున్నారని తెలిస్తే మనమంతా ఆశ్చర్యపోతాము. NCC క్యాడెట్లకు దిల్నా స్వయంగా మోటివేషన్ సెషన్లు నిర్వహించారు. వారి యాత్ర భారత్ యొక్క సముద్ర శక్తిని ప్రపంచానికి చాటింది, మరియు ఆత్మనిర్భర్ భారత్ లక్ష్యానికి సరిపోయింది. అనేక ఇంటర్వ్యూలలో వారు "సముద్రం మా గురువు" అని చెప్పారు, అది వారికి స్వయం పరిజ్ఞానం నేర్పింది.
ప్రపంచవ్యాప్తంగా వారి యాత్ర గురించి మీడియాలో విస్తృత చర్చ జరిగింది. టైమ్స్ నౌ, ఇండియా సెంటినెల్స్ వంటి మీడియా వారి అనుభవాలను ప్రసారం చేశాయి. సోషల్ మీడియాలో #NavikaSagarParikramaII ట్రెండ్ అయింది. భారత ప్రభుత్వం వారిని సత్కరించింది, అవార్డులు అందజేసింది. ఈ మిషన్ భవిష్యత్ సాహస యాత్రలకు మార్గదర్శకం.
వారి విజయం ఎలా సాధ్యమైంది? కఠిన శిక్షణ, మానసిక బలం, టెక్నాలజీ వినియోగం, మరియు పరస్పర విశ్వాసం. డబుల్-హ్యాండెడ్ మోడ్లో అనేక దేశాలు సాధించాయి, కానీ భారత మహిళలు మొదటిసారి చేయడం ప్రత్యేకం. వారు సముద్రాన్ని గౌరవించి, ప్రకృతి మార్పులకు అనుగుణంగా సాగారు. ఈ అనుభవం వారిని మరింత బలోపేతం చేసింది.
లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ దిల్నా మరియు రూపా యొక్క ఈ యాత్ర భారతదేశానికి గర్వకారణం. వారు సముద్రాన్ని జయించడం ద్వారా, మహిళల సామర్థ్యాన్ని ప్రపంచానికి చాటారు. భవిష్యత్ తరాలకు ప్రేరణగా నిలిచారు. ఇలాంటి సాహసాలు దేశ సముద్ర రక్షణ శక్తిని పెంచుతాయి, నారీ శక్తిని ప్రసరింపజేస్తాయి. జయ్ హిందురాష్ట్ర. -రాజశేఖర్ నన్నపనేని. MegaMinds
MegaMinds Raja, Navika Sagar Parikrama II, Indian Navy women expedition, all-women circumnavigation India, INSV Tarini mission 2025, Indian Navy sailing expedition, women empowerment Indian Navy, ocean sailing India, world voyage Indian Navy women, Navika Sagar Parikrama news, INSV Tarini circumnavigation mission

